วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ข่าวจากชมรมผู้ช่วยทันตแพทย์แห่งประเทศไทย

ชมรมผู้ช่วยทันตแพทย์แห่งประเทศไทย รายงานโดย เดต้า ruralmax2007@gmail.com


สวัสดีค่ะชาวทันตภูธรทุกท่าน เดต้า เป็นผู้สื่อข่าวของชมรมทันตภูธรค่ะ วันก่อนเดต้าได้ไปคุยกับประธานชมรมผู้ช่วยทันตแพทย์แห่งประเทศไทยค่ะ พี่เขาชื่อ พี่ ศุภวรรณ เอี่ยมจิตร ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 6 ว. หัวหน้าฝ่ายแผนงานและประเมินผล สำนักพัฒนาวิชาการแพทย์เล่าให้ เดต้า ฟังว่าชมรมผู้ช่วยฯเริ่มก่อตั้งมาจากงานรวมน้ำใจ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2539 ซึ่งในงานครั้งนั้นมีผู้ช่วยทันตแพทย์จากทั่วประเทศหลั่งไหลมาสู่งานคืนสู่เหย้า จึงตั้งเป็นชมรมฯขึ้นจากวันนั้นถึงปัจจุบันก็ครบสิบปีแล้วค่ะ คณะกรรมการชมรมมาจากผู้ช่วย ทันตแพทย์สังกัดหน่วยงานต่างๆ 17 คนค่ะ ถึงจะเป็นชมรมเล็กๆแต่ก็เล็กพริกขี้หนูนะคะ เพราะตอนนี้มีสมาชิกผู้ช่วยฯจากภาครัฐและภาคเอกชนรวมแล้ว 935 คนแล้วก็ไม่น้อยนะคะ

สนใจสมัครสมาชิกชมรมผู้ช่วยฯก็มีค่าลงทะเบียน 50 บาท ค่าบำรุง 100 บาทต่อปี ถ้าจ่ายค่าบำรุงปีละ 100 บาทครบ 3 ปี จ่ายเพิ่มอีก 1,000 บาทจะได้เป็นสมาชิกตลอดชีพโดยไม่ต้องเสียค่า ใช้จ่ายใดๆอีกค่ะ

พี่ศุภวรรณอธิบายว่า ชมรมผู้ช่วยฯมีความตั้งใจที่จะเป็นสื่อกลางของผู้ช่วยทันตแพทย์ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เป็นศูนย์กลางการติดต่อประสานงาน สนับสนุนให้เกิดความร่วมมือ สร้าง ความสามัคคี แลกเปลี่ยนความรู้ รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารวิชาการและส่งเสริมวิทยฐานะของสมาชิกด้วยค่ะ แต่กิจกรรมของชมรมฯต้องไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองนะคะ

ซึ่งตอนนี้ กิจกรรมของชมรมฯ ก็มีทั้งการจัดประชุมวิชาการผู้ช่วยทันตแพทย์ประจำปี , ประชุมใหญ่สามัญประจำปี , จัดทำจุลสารสัมพันธ์ และจดหมายข่าวของชมรมผู้ช่วยฯด้วยค่ะ นอกจากนี้ ในปีงบประมาณ 2550 มีกำหนดการจัดงานประชุมวิชาการประจำปีระหว่างวันที่ 13 – 15 มิถุนายน 2550 ณ โรงแรมริชมอนด์ (ยุคปรับปรุงใหม่ ตึกสูง 16 ชั้น ) ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้กับ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี รับผู้เข้าประชุมจำนวน 400 คน ค่าลงทะเบียน 3 วัน 2,200 บาท รวมค่าอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่ม เอกสารประกอบการประชุม ค่าใช้จ่ายสามารถเบิกจ่ายได้ ตามระเบียบกระทรวงการคลังนะคะ และ ฟรี...........งานเลี้ยงสังสรรค์ จับสลากลุ้นรางวัลใหญ่ กระเป๋าเอกสาร เสื้อยืดสีม่วงสัญลักษญ์ตราชมรมผู้ช่วยทันตแพทย์ 1 ตัว เปิดรับสมัครในเดือน เมษายนเป็นต้นไป

12 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไม กพ ไม่เปิดตำแหน่งผู้ะช่วย ทพ บ้างละ

Unknown กล่าวว่า...

โรงพยาบาลชุมชนไม่เปิดบรรจุข้าราชการตำแหน่ง ผช.ทพ.บ้างล่ะค่ะ มีโรงเรียนสอน แต่ไม่มีตำแหน่งบรรจุอยากผูกคอตายไปเรียนเสียเงินต้ังเยอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้องๆ ที่เรียนผู้ช่วยทันตแพทย์มาแล้ว ก่อนอื่นก็ต้อง ขอตอนรับเข้าสู่ครอบครัวทันตะนะครับ.
ใจเย็น ๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างช่วยกันทั้งผลักทั้งดันในกล่มของชมรมผู้ช่วยทันตแพทย์ประเทศไทยกับ กพ.
หวังว่าจะมีข่าวดีเร็ว ๆนี้ครับ.
พี่ๆ ชมรมผู้ช่วยทันตแพทย์เชียงใหม่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากให้ กพ.บรรจุตำแหน่ง ผช.ทันตแพทย์ในโรงพยาบาลชุมชนบ้าง เพราะพวกเราทำงานหนักแต่ไม่มีความมั่นคงเป็นได้แค่ลูกจ้างชั่วคราวค่ะ .....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยู่โรงบาลรัฐมา5ปีเป็นแต่ลูกจ้างชั่วคราวเงินเดือนน้อยอีกลาออกมาอยู่ดรงบาลเอกชนดีกว่าเยอะค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณพวกพี่ พี่ ทุกคนของชมรมผ้ช่วยทันตแพทย์ที่ช่วยกันทั้งผลักท้งดันนะคะหวังว่าฝันจะเป็นจริง ได้ข่าวการปรับเงินเดือนก็ยิ่งชำใจม๊าก มาก ค่ะนานเท่าไหร่ก็จะรอ จากลูกชั่ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากทราบหมายกำหนดการของงานประชุม ผช.ทพ. ที่ เชียงใหม่เร็ว๐ ด้วยค่ะ จาก รพ ชุมชน ต่างจังหวัด จะได้เตรียมลงทะเบียนทันขอบคุณค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากสมัครสมาชิกชมรมผู้ช่วยทันตแพทย์จะสมัครได้ที่ไหน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำงานมาตั้งนานไมุบรรจุให้สักทีเปงข้าราชการลูกจ้างก็ยังดี

ผู้ช่วยฯรุ่น9 มข. กล่าวว่า...

น้องๆๆผู้ช่วยฯขอฝากความหวังเรื่องการบรรจุตำแหน่งกับพี่ชมรมด้วยนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ทุกๆท่าน ช่วยมาดูแลพวกเราผู้ช่วยทันตแพทย์ 1 ปี ทุกๆ สถาบัน ข้าราชการไม่ได้ พนักงานของรัฐก็ยังดี ขอบคุณค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้ช่วยทันตแพทย์ จบ 1 ปี จะมีทางได้บรรจุเป็นพนักงานราชการบ้างไหมคะ เห็นว่าเงินเดือนมากกว่า พกส.
เรียนจบมาได้บรรจุตำแหน่ง พกส. ซึ่งสวัสดิการไม่ต่างอะไรจากลูกจ้างชั่วคราวเลย เงินเดือนน้อยมาก
แบบนี้ใครอยากจะเดินทางสายอาชีพนี้อีก ไม่มีขวัญกำลังใจเลย