วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

ข่าวเครือข่าย กระจายโดยทันตภูธร สัมมนาทันตสาธารณสุขภาคใต้ ครั้งที่9 “ การทำงานเชิงรุก สุขภาพช่องปาก หลากสถานการณ์ภาคใต้ ”

ข่าวเครือข่าย กระจายโดยทันตภูธร สัมมนาทันตสาธารณสุขภาคใต้ ครั้งที่9

การทำงานเชิงรุก สุขภาพช่องปาก หลากสถานการณ์ภาคใต้

โดย วาลี ชูคดี ฝ่ายทันตสาธารณสุขชนบทภาคใต้ คณะทันตแพทยศาสต์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


นับเป็น “ การผนึกกำลังอีกครั้งของทันตบุคลากรภาคใต้......เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีของประชาชน ”

ฝ่ายทันตสาธารณสุขชนบทภาคใต้ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ คณะกรรมการทันตสาธารณสุขภาคใต้ (คทสต.) และศูนย์อนามัยที่ 12 จังหวัดยะลา จัดสัมมนาทันตสาธารณสุขภาคใต้ ครั้งที่ 9 ขึ้น เมื่อวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2552 ณ โรงแรมเจ บี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมี รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ ทนงสรรค์ สุธาธรรม ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน โดยมี ผศ. ทพญ. วิภาพรรณ ฤทธิ์ถกล รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะทันตแพทยศาสตร์ และผู้จัดงานให้การต้อนรับ การประชุมครั้งนี้เป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Knowledge management)ในการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ในหลากกลุ่มอายุภายใต้แนวคิดส่งเสริมให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน มีการบรรยาย การนำเสนอผลงานทางวิชาการทั้ง Oral presentation และ Poster presentation กว่า 30 เรื่อง จัดเวทีวิชาการ และนวัตกรรมในการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนางานในภาคใต้ต่อไป นอกจากนี้ในงานจัดให้มีพิธีมอบรางวัลทันตบุคลากรตัวอย่างและดีเด่นภาคใต้ ประจำปี 2552 ซึ่งเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่ทันตบุคลากรท ที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการทำงานมาตลอด โดยมี ผู้ได้รับรางวัลทันตบุคลากรตัวอย่างและดีเด่นภาคใต้ ประจำปี 2552 ได้แก่

ทันตแพทย์ตัวอย่างภาคใต้
ทันตแพทย์หญิงสมศรี สวัสดีนฤนาท โรงพยาบาลมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทันตแพทย์ดีเด่นภาคใต้
ทพญ. บงกช เกียรติศิริโรจน์ โรงพยาบาลนาบอน อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช
ทพญ. กรองมาลย์ แก้วสนิท โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุขตัวอย่างภาคใต้
นางสมพร จันทร์ศิริ รพ.สงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุขดีเด่นภาคใต้
นางสาวเสาวนา เอ่งฉ้วน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
นางสว่างจิตต์ แก้วจันทร์ โรงพยาบาลตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

ผู้ช่วยทันตแพทย์ดีเด่นภาคใต้

นายวิโรจน์ เชื้อเมืองพานกุล สสจ. สุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
นางจารีย์ ก่อตระกูล โรงพยาบาลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

การประชุมครั้งนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานในหลายๆกิจกรรม ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนสำคัญทำให้งานนี้สำเร็จไปด้วยดีโดยเฉพาะแกนนำสำคัญ3 ท่านนั่นคือ ทพ. ธรณินทร์ จรัสจรุงเกียรติ ประธานคณะกรรมการทันตสาธารณสุขภาคใต้(คทสต.) ทพญ. สายใจ พัฒนปรีชากุล หัวหน้าศูนย์อนามัยที่ 12 และ ดร. ทพญ. จรัญญา หุ่นศรีสกุล หัวหน้าฝ่ายทันตสาธารณสุขชนบทภาคใต้ อีกทั้งผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานทั้ง ในส่วนของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โรงพยาบาลหาดใหญ่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 12 สงขลา และแผนงานเครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (ส.ส.ส.) แล้วปีหน้าเราจะมาแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆกันใหม่

0 ความคิดเห็น: